1. Chatbot:
– Chatbot là phần mềm được hỗ trợ bởi AI có thể tạo ra các cuộc trò chuyện bằng văn bản với con người.
– Trong marketing, chatbot được sử dụng để trả lời các câu hỏi thường gặp của khách hàng, xử lý các đơn đặt hàng trực tuyến và cung cấp dịch vụ khách hàng 24/7.
– Một số nền tảng chatbot phổ biến bao gồm: Zendesk, Facebook Messenger, Drift, Intercom và LiveChat.
2. Phân tích dữ liệu:
– Trí tuệ nhân tạo có thể giúp các nhà marketing phân tích dữ liệu khách hàng để hiểu nhu cầu và hành vi của họ tốt hơn.
– Các công cụ phân tích dữ liệu được hỗ trợ bởi AI có thể tự động hóa quy trình phân tích dữ liệu, giúp các nhà marketing tiết kiệm thời gian và cải thiện độ chính xác.
– Một số công cụ phân tích dữ liệu phổ biến bao gồm: IBM Watson Analytics, Tableau, Power BI, Google Analytics và Adobe Analytics.
3. Cá nhân hóa:
– Trí tuệ nhân tạo có thể giúp các nhà marketing cung cấp trải nghiệm cá nhân hóa cho từng khách hàng.
– Các công cụ cá nhân hóa được hỗ trợ bởi AI có thể phân tích dữ liệu khách hàng và tạo ra các khuyến nghị sản phẩm, dịch vụ, nội dung và quảng cáo phù hợp với nhu cầu và sở thích của từng khách hàng.
– Một số công cụ cá nhân hóa phổ biến bao gồm: Salesforce Marketing Cloud, Epsilon, Adobe Target và Oracle Marketing Cloud.
4. Tự động hóa tiếp thị:
– Trí tuệ nhân tạo có thể giúp các nhà marketing tự động hóa nhiều nhiệm vụ tiếp thị, chẳng hạn như gửi email, tạo quảng cáo và theo dõi chiến dịch.
– Các công cụ tự động hóa tiếp thị được hỗ trợ bởi AI có thể học hỏi từ dữ liệu và cải thiện hiệu quả của các chiến dịch tiếp thị theo thời gian.
– Một số công cụ tự động hóa tiếp thị phổ biến bao gồm: Hubspot, Marketo, Pardot, Salesforce Marketing Cloud và Oracle Marketing Cloud.
5. Phân tích dự đoán:
– Trí tuệ nhân tạo có thể giúp các nhà marketing dự đoán hành vi của khách hàng và đưa ra quyết định sáng suốt hơn.
– Các công cụ phân tích dự đoán được hỗ trợ bởi AI có thể sử dụng dữ liệu lịch sử để xây dựng các mô hình có thể dự đoán hành vi của khách hàng trong tương lai.
– Một số công cụ phân tích dự đoán phổ biến bao gồm: IBM Watson Analytics, SAS Analytics, SAP Analytics Cloud và Oracle Marketing Cloud.






